Giáo án Toán lớp 5 bài Nhân số đo thời gian với một số mới, chuẩn nhất
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhân số đo thời gian với 1 số
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ: Cẩn thận trong tính toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
– Hát đầu giờ
– Yêu cầu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời gian cần lưu ý điều gì?
– GV chuẩn hóa
– 1-2 HS nêu
– Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
1. GTB:
– Nêu mục đích tiết học
– HS lắng nghe
2 Các hoạt động chính
2.1 HĐ1: Thực hiện phép nhân số đo thời gian với 1 số
MT: HS biết cách nhân số đo thời gian với 1 số
– Nêu VD1 trong sgk
– GV hỏi: Muốn tìm thời gian người đó làm 3 sản phẩm ta thực hiện tính ntn?
– GV chốt phép tính:
1giờ10phút x3
– Tìm cách đặt tính và tính phép tính trên
– GV chốt KQ:
– GV nêu VD2
– Yêu cầu HS nêu phép tính, yêu cấu HS đặt tính và tính
– GV yêu cầu HS nhận xét KQ: 75phút còn có thể viết dưới dạng ntn?
– GV chốt:75phút= 1giờ15phút
– 1 HS đọc đề bài
– 1 HSTB TLCH
– 1 HS khá lên bảng đặt tính và tính
– Lớp làm nháp
– Báo cáo KQ
– Đọc đề bài VD2
– HS tự tìm phép tính và đặt tính rồi tính
– Báo cáo KQ
– 1 vài HS TL
– GV chuẩn hóa: 15giờ75phút=16giờ15phút
– GV hỏi:
+ Nêu cách nhân số đo thời gian với 1 số?
+ Khi nhân số đo thời gian với 1 số, ta cần lưu ý điều gì?
– GV chuẩn hóa
– HSK TLCH
– Lớp làm cá nhân và 1 HS báo cáo KQ
– 1 vài HSTL
– 2 HS nhắc lại
2.2 Luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng nhân số đo thời gian với 1 số
– Y/c HS đọc đề bài
– Tổ chức HS làm bài và chữa bài
– Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 số TH
– GV chuẩn hóa
– 1 HS đọc đề
– HS làm bài cá nhân
– 6 HS đọc nối tiếp chữa bài
– Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS vận dụng cách nhân số đo TG để giải toán có liên quan
– Tổ chức cho HS làm BT
– HD HS làm bài và chữa bài
– GV chốt đáp án đúng
– HS làm bài cá nhân
– 1 HS lên bảng chữa bài
– Nhận xét, bổ sung
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
– Nêu những lưu ý khi nhân số đo thời gian với 1 số
– Nhận xét chung tiết học
– Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau:Chia số đo thời gian với 1 số
– 1 số HS nhắc lại.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm các bài soạn Giáo án Toán lớp 5 theo hướng phát triển năng lực mới nhất, hay khác:
- Giáo án Toán lớp 5 bài Chia số đo thời gian với một số
- Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập trang 137
- Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập chung trang 137
- Giáo án Toán lớp 5 bài Vận tốc
- Giáo án Toán lớp 5 bài Luyện tập trang 139
Săn SALE shopee Tết:
- Đồ dùng học tập giá rẻ
- Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
- Tsubaki 199k/3 chai
- L’Oreal mua 1 tặng 3
Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.
- Cờ tỷ phú Monopoly: Khái niệm, cách chơi, mẹo chơi trăm trận trăm thắng
- APK Editor Pro Mod Apk 2022: Sửa đổi ứng dụng của bạn để tạo ra trải nghiệm tốt nhất
- Unit 1 Lớp 12: Học cùng những câu chuyện đời sống
- Sưu Tầm Hình Nền Hello Kitty Dễ Thương Dành Cho Máy Tính Và Điện Thoại
- Sơn màu xám kết hợp với màu gì đẹp và độc đáo?