92 lượt xem

Với soạn bài Viết biên bản trang 104, 105, 106 Ngữ văn lớp 6 Cánh diều sẽ giúp học sinh trả lời câu hỏi từ đó dễ dàng soạn văn 6.

Soạn bài Viết biên bản – Cánh diều

1. Định hướng

a) Tùy theo nội dung của từng vụ việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp.

b) Để viết được một biên bản, cần thực hiện theo quy trình dưới đây:

– Xác định nội dung của biên bản, thể hiện nội dung đó ở tên của biên bản.

– Thu thập thông tin liên quan đến sự việc để viết nội dung của biên bản.

– Tiến hành viết biên bản theo mẫu.

– Đọc, rà soát và chỉnh sửa biên bản (nếu cần).

2. Thực hành

Bài tập: Để hưởng ứng Ngày Trái Đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”. Em hay ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.

a) Chuẩn bị

– Xác định mục đích ghi biên bản: ghi chép về nội dung buổi thảo luận.

– Chuẩn bị phương tiện ghi biên bản.

– Xem trước mẫu biên bản để nắm được bố cục của một biên bản.

– Ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe mọi người để thu thập thông tin phục vụ cho việc ghi biên bản.

Xem thêm  Giải ngữ văn 11: Môn học quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam

b) Viết

TRƯỜNG THCS LÊ LỢI

LỚP 6A1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN

Thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”

Thời gian bắt đầu: 10 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022

Địa điểm: Phòng học lớp 6A1 trường THCS Lê Lợi

Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A1

Chủ trì: Nguyễn Nhật Linh – Lớp trưởng

Thư kí: Phạm Việt Hà – Lớp phó học tập

Nội dung sinh hoạt

(1) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh đứng lên tổ chức thảo luận, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.

(2) Các tổ lần lượt trình bày ý kiến.

(3) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh tổng kết và thư kí Phạm Việt Hà ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:

– Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.

– Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế”

– Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.

– Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.

– Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.

Xem thêm  Văn mẫu lớp 10: Phân tích bài thơ Cảnh ngày hè của Nguyễn Trãi (19 Mẫu) Bảo kính cảnh giới của Nguyễn Trãi

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022

Thư kí

Phạm Việt Hà

Chủ tọa

Linh

Nguyễn Nhật Linh

c) Kiểm tra và chỉnh sửa

Xem thêm các bài Soạn văn lớp 6 Cánh diều hay nhất, ngắn gọn khác:

  • Tóm tắt văn bản thông tin

  • Thảo luận nhóm về một vấn đề trang 107 – 108 – 109 Tập 2

  • Tự đánh giá: World Wide Web ra đời và phát triển như thế nào 30 năm qua?

  • Nội dung ôn tập trang 112-113 Tập 2

  • Tự đánh giá cuối học kì 2

Săn SALE shopee tháng 7:

  • Đồ dùng học tập giá rẻ
  • Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
  • Tsubaki 199k/3 chai
  • L’Oreal mua 1 tặng 3

Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.