Với xã hội ngày nay ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, lĩnh vực bán hàng và nhiều lĩnh vực khác cũng đang trên đà phát triển và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy để hiểu rõ hơn RMA là gì, hãy cùng tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.
1. RMA là gì?
Tên đầy đủ của RMA là Return Merchandise Authorization viết tắt của Return Merchandise Authorization và được sử dụng rộng rãi trong nhiều dịch vụ ngân hàng, CNTT và y tế, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực ủy thác mua bán hàng hóa nên việc chào hàng đôi khi được gắn với một số lĩnh vực khác. Thông thường, RMA được hiểu là việc trả lại hàng hóa đã được ủy quyền.
RMA có nhiều nghĩa khác nhau trong các trường hợp, lĩnh vực khác nhau và sẽ được sử dụng tùy từng trường hợp. Và một trong những lĩnh vực RMA được nhắc đến nhiều là hoạt động ngân hàng trong quá trình niêm yết. Và RMA được nhắc đến nhiều nhất và phổ biến ngoài ngân hàng, việc mua bán sẽ quen thuộc hơn.
2. Trong quá trình làm việc nhân viên kinh doanh sẽ có những công việc cụ thể như:
Nhận hàng: Công việc của một người nhận hàng không chỉ là công việc kiểm tra đơn hàng đã đặt và giao cho người giao hàng và phải kiểm tra bao bì đóng gói hạn sử dụng xem chất lượng có được đảm bảo hay không. Nếu có vấn đề cần báo cho bộ phận thu mua để kịp thời giải quyết trước khi hàng đến tay khách hàng. Ghi nhận thông tin số liệu thực tế, tình trạng hàng hóa để đối chiếu thông tin. RMA là gì? Công việc chính của RMA trong lĩnh vực bán hàng – Ảnh 2
Nghề nghiệp chính của người bán
Lưu trữ hàng hóa: Nhân viên lưu trữ hàng hóa chịu trách nhiệm lưu trữ, kiểm soát và bảo quản hàng hóa trong quá trình và trưng bày hàng hóa tại cửa hàng, theo nguyên tắc nhập xuất để kiểm soát hàng hóa. Giữ quầy hàng, quầy hàng sạch sẽ, đúng vị trí quy định theo giá sản phẩm. Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng do các yếu tố khác tác động khách hàng cần tách hàng hóa bị hư hỏng và báo cho người quản lý trực tiếp để đổi hoặc trả hàng. Kiểm kê hàng hóa: Đây là công việc chủ yếu trong việc cập nhật số lượng hàng hóa thực tế trong kho. Ngoài ra, việc tổng kiểm tra, kiểm kê hàng hóa phải sử dụng các công cụ hỗ trợ cho quá trình kiểm kê sao cho đầy đủ và kịp thời. Khó khăn của người bán
Nghề nào cũng có góc tối của nó và nếu vượt qua được thì đây chính là công việc phù hợp với bạn. Cũng như vậy, nhiều người nghĩ rằng công việc của nhân viên bán hàng đơn giản chỉ cần đứng bán hàng và tư vấn cho khách hàng, nhưng thực tế không phải vậy. Chỉ những người làm nghề mới hiểu được những khó khăn của nghề.
Bán hàng đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng để hoàn thành công việc. Một ngày bạn phải gặp nhiều người và tính cách khác nhau. Có thể làm hài lòng nhiều người chắc chắn là một điều khó khăn. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục là cần thiết để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.
Do còn rất nhiều khó khăn phía trước nên khi đã quyết định theo nghề này, trước tiên bạn phải xác định tâm lý, suy nghĩ của mình thì mới có thể trụ vững trong nghề.
Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.