65 lượt xem

Giao An Hdngll 9: Thảo luận và văn nghệ để vẻ đẹp trong truyền thống trường

Chào mừng các thầy cô giáo và các bạn học sinh lớp 9 đến với PRAIM! Hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS và tham gia vào buổi văn nghệ thú vị!

Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp khối 9

Tháng 9: Truyền thống trường

  • Truyền thống trường: Thảo luận về nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS.
  • Truyền thống trường: Thi viết, vẽ ca ngợi truyền thống nhà trường.

Tháng 10: Chăm ngoan học giỏi

  • Chăm ngoan học giỏi: Lễ đăng ký thi đua học tập tốt.
  • Chăm ngoan học giỏi: Thi tài năng văn nghệ.

Tháng 11: Tôn sư trọng đạo

  • Tôn sư trọng đạo: Lễ đăng kí “Tuần học tốt, tháng học tốt”.
  • Tôn sư trọng đạo: Biểu diễn văn nghệ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tháng 12: Uống nước nhớ nguồn

  • Uống nước nhớ nguồn: Thi văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.
  • Uống nước nhớ nguồn: Hội vui học tập.

Tháng 1+2: Mừng Đảng mừng xuân

  • Mừng Đảng mừng xuân: Tìm hiểu về sự đổi mới và phát triển của đất nước.
  • Mừng Đảng mừng xuân: Trồng cây lưu niệm ở trường.
  • Mừng Đảng mừng xuân: Giao lưu với Đảng viên tiêu biểu ở địa phương.
  • Mừng Đảng mừng xuân: Sinh hoạt văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.
Xem thêm  Chương trình Diễn đàn Hubt: Hợp tác giữa trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và các doanh nghiệp

Tháng 3: Tiến bước lên đoàn

  • Tiến bước lên đoàn: Toạ đàm về vai trò của Đoàn và lí tưởng của thanh niên hiện nay.
  • Tiến bước lên đoàn: Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày thành lập Đoàn 26/3.

Tháng 4: Hoà bình và hữu nghị

  • Hoà bình và hữu nghị: Tổ chức diễn đàn thanh niên về chủ đề “Hoà bình và hữu nghị”.
  • Hoà bình và hữu nghị: Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4.

Tháng 5: Bác Hồ kính yêu

  • Bác Hồ kính yêu: Thảo luận chủ đề: Bác Hồ với thanh niên.
  • Bác Hồ kính yêu: Sinh hoạt VN mừng ngày sinh nhật Bác 19-5. (dự trữ)

Tháng 6, 7, 8: Hè vui, khỏe và bổ ích

Tuần 2 tháng 9: Truyền thống nhà trường

  • Ngày soạn: ….. – 9 – 20…
  • Ngày thực hiện: ….. – 9 – 20…

Tiết 1: Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS

I. Yêu cầu giáo dục:

  • Giúp học sinh hiểu nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS.
  • Tự xác định trách nhiệm bản thân phải hoàn thành tốt những nhiệm vụ đó.
  • Biết sử dụng các biện pháp hợp lý, có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của năm học cuối cấp THCS.

II. Nội dung và hình thức hoạt động:

  1. Nội dung:
  • Nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS.
  • Tầm quan trọng của việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ đó.
  • Các biện pháp thực hiện.
  1. Hình thức: Trao đổi, thảo luận.

III. Chuẩn bị hoạt động:

  1. Phương tiện:
  • Điều 13, 28, 29, 31 Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.
  • Một số câu hỏi thảo luận.
  • Giấy khổ lớn, bút dạ.
  • Một số tiết mục văn nghệ.
  1. Tổ chức:
  • Giáo viên chủ nhiệm phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động.
  • Cán bộ lớp phân công công việc cụ thể.
    • Xây dựng chương trình: Đội ngũ cán bộ lớp.
    • Cử người điều khiển chương trình, thư kí: Lớp trưởng, lớp phó và các thành viên.
    • Cử người mời đại biểu, phân công trang trí, kê bàn ghế: Tổ 1.
    • Phân công các nhân, nhóm, tổ chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ: Cả lớp.
Xem thêm  Hiện trạng và giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang

IV. Tiến hành hoạt động:

  • Dẫn chương trình.
  • Lớp phó văn thể.
  • Dẫn chương trình.
  • Dẫn chương trình.
  • Dẫn chương trình.
  • Lớp phó văn thể.
  1. Khởi động:
  • Ổn định tổ chức lớp: Đã đến giờ làm việc, xin kính mời các thày cô giáo cùng toàn thể các bạn ổn định để buổi HĐGDNGLL của lớp ta được bắt đầu.
  • Hát tập thể bài hát: Lớp chúng mình
  • Để bắt đầu chương trình sau đây cả lớp mình sẽ cùng hát bài: Lớp chúng mình
  • Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, thư kí.
  1. Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS:
    Tiếp theo chương trình xin mời các bạn cùng thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS. Các bạn sẽ thảo luận theo tổ rồi cử đại diện đưa ra ý kiến, các bạn ở tổ khác có thể bổ sung các ý kiến khác.
  • Câu hỏi 1: Theo Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, bạn thấy mình có những quyền gì?
    • Tham khảo: bốn nhóm quyền trẻ em.
    • a. Nhóm quyền được sống: là nhóm quyền được sống và đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe.
    • b. Nhóm quyền được bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đói xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại…
    • c. Nhóm quyền được phát triển: là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật…
    • d. Nhóm quyền được tham gia: là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình…
  • Câu hỏi 2: Là HS lớp 9, bạn thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
  • Câu hỏi 3: Bạn thấy tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các nhiệm vụ đó như thế nào?
  • Câu hỏi 4: Để thực hiện tốt những nhiệm vụ đó, theo bạn cần có những biện pháp gì?
    • Xin ý kiến của các tổ, từng thành viên và chốt lại vấn đề: nhiệm vụ của HS lớp 9 là phát huy truyền thống của nhà trường, cụ thể là:
    • Phải hoàn thành chương trình môn học có kết quả tốt.
    • Phải đỗ tốt nghiệp THCS và vảo THPT.
    • Phải rèn luyện đạo đức tốt.
  1. Văn nghệ: giới thiệu các tiết mục văn nghệ của các cá nhân và tập thể.
Xem thêm  Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những Lời Nói Đáng Ngưỡng Mộ

V. Kết thúc hoạt động:

  • Mời thầy cô giáo TPT hoặc GVCN đánh giá hoạt động.
  • Phân công nhiệm vụ hoạt động 4 tháng 9 (Tuần 6): Thi viết, vẽ ca ngợi truyền thống nhà trường.

Mời các bạn tải file đầy đủ về tham khảo.

Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.