Chào mừng các thầy cô và những người quan tâm đến môn học Module 7! Mô đun này sẽ giúp các thầy cô nhanh chóng tìm hiểu và trả lời những câu hỏi trong khóa tập huấn về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường ở trường Tiểu học.
Để có thêm nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện khóa tập huấn, thầy cô có thể tham khảo đáp án tự luận và bài thu hoạch cuối khóa trong Mô đun 7. Mời các thầy cô đón đọc bài viết dưới đây:
Đáp án 25 câu trắc nghiệm Module 7 Tiểu học
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Để xây dựng trường học an toàn, nhà trường cần chuẩn bị:
- Địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, công nghệ thông tin – truyền thông.
- Tài liệu, học liệu giảng dạy.
- Môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường trong trường tiểu học có thể bao gồm các yếu tố sau:
- Bản thân học sinh.
- Gia đình.
- Trường học.
- Môi trường xã hội.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử không phù hợp với bản thân của học sinh TH có thể bao gồm việc tích cực tham gia vào hành vi tiêu cực trong học tập, kiểm tra, thi cử.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2007, tiêu chí phòng chống ngã không bao gồm việc xung quanh trường có hệ thống tường rào, cổng chắc chắn và có người quản lí để học sinh không chơi, đùa ngoài đường.
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Nghị định 80/2017/NĐ – CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ, bạo lực học đường bao gồm việc hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất và tinh thần của học sinh.
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Bạo lực học đường được chia thành các loại: bạo lực thân thể, bạo lực tinh thần, bạo lực xã hội và bạo lực trên môi trường mạng.
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên TH được biểu hiện qua việc công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí.
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Lối sống, tác phong của người giáo viên TH được biểu hiện qua việc sống có lí tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường TH bao gồm các nội dung cơ bản như: phòng ngừa bạo lực học đường; hỗ trợ học sinh có nguy cơ bị bạo lực học đường; can thiệp khi xảy ra bắt nạt/ bạo lực học đường.
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Đối tượng gây ra hành vi bạo lực và xâm hại cho học sinh TH có thể là bất kỳ ai.
Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất
Theo Quyết định số 4458/QĐ – BGDĐT ngày 22 tháng 08 năm 2007, tiêu chí phòng chống tai nạn giao thông không bao gồm việc đường đi, sân trường bằng phẳng, không trơn trượt, mấp mô.
Câu 12. Chọn đáp án đúng nhất
Học sinh TH không được có hành vi đi xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện trong sân trường, ăn quà vặt trong thời gian học tập ở trường, tụ tập trước cổng trường.
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất
Thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em có thể là bất kỳ ai, bao gồm cả người lạ, người quen và ngay cả người thân trong gia đình.
Câu 14. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh bạo lực học đường, đội ngũ giáo viên cần nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và tổ chức đồng thời xác định và quản lý mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức của quá trình tự học.
Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu của Bộ Quy tắc ứng xử không bao gồm việc được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu; được minh họa bằng các hình ảnh, infographic sinh động, thu hút, sáng tạo…
Câu 16. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường, giáo viên nên thiết kế theo các giai đoạn như sau:
- Xây dựng kế hoạch tự học.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch tự học.
- Đánh giá kết quả tự học.
Câu 17. Chọn đáp án đúng nhất
Hành vi ứng xử không phù hợp của giáo viên TH có thể bao gồm việc ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.
Câu 18. Chọn đáp án đúng nhất
Cán bộ giáo viên cốt cán trường tiểu học có thể hỗ trợ đồng nghiệp xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường thông qua tổ chức khóa bồi dưỡng tập trung, bồi dưỡng qua mạng, sinh hoạt tổ chuyên môn, mô hình hướng dẫn đồng nghiệp.
Câu 19. Chọn đáp án đúng nhất
Tình huống mà em H đang đối mặt có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
Câu 20. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xây dựng kế hoạch tự học, đội ngũ giáo viên cần xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tự học, cùng với phương pháp tự đánh giá.
Câu 21. Chọn đáp án đúng nhất
Khác với tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường, nguy cơ tiềm ẩn là những nguy cơ dễ dàng nhận thấy bằng quan sát, đo lường và phân tích của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường TH.
Câu 22. Chọn đáp án đúng nhất
Khi hỗ trợ đồng nghiệp, giáo viên cốt cán cần xây dựng kế hoạch về lực lượng hỗ trợ, không bao gồm cha mẹ học sinh và người dân ở cộng đồng.
Câu 23. Chọn đáp án đúng nhất
Điều kiện cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh TH. Do vậy, cần phải đánh giá an toàn các điều kiện cơ sở vật chất này, đảm bảo mức an toàn cần thiết cho mỗi học sinh và giáo viên trong cơ sở giáo dục.
Câu 24. Chọn đáp án đúng nhất
Các tổ chức cần tham gia vào các hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường bao gồm Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức công đoàn nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Câu 25. Chọn đáp án đúng nhất
Học sinh có nguy cơ bị xâm hại tại mọi địa điểm, không chỉ xảy ra trong trường học.
Chủ đề Module 7: Xây dựng trường học an toàn, chống bạo lực học đường
Module 7 tập trung vào việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn và phòng chống bạo lực học đường. Bạo lực học đường là một vấn đề quan trọng mà hệ thống giáo dục không ngừng quan tâm hiện nay. Trong xã hội, nếu có xích mích hay đánh nhau, pháp luật sẽ can thiệp và bảo vệ những người bị thiệt hại. Tuy nhiên, trong trường học, pháp luật không thể can thiệp do độ tuổi của các em. Do đó, cần phải có những biện pháp khác để ngăn chặn bạo lực học đường.
Môi trường giáo dục an toàn là yếu tố quan trọng nhằm ngăn chặn bạo lực học đường. Đó là nơi mà học sinh cảm thấy an toàn, tôn trọng và được hỗ trợ. Chính vì vậy, bạo lực học đường luôn cần sự quan tâm của mọi giáo viên, nhà trường, phụ huynh và cả xã hội, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục thật an toàn cho con em chúng ta.
Cách xây dựng mô đun 7 bao gồm các bước sau:
Bước 1: Phân tích chương trình môn học để xác định mục tiêu, nội dung và điều kiện cho quá trình học của người học.
Bước 2: Xác định các mô đun và sắp xếp chúng theo đúng chức năng và vị trí.
Bước 3: Biên soạn mô đun bằng cách xác định các mục tiêu, xây dựng các tiểu mô đun và hệ thống test.
Bước 4: Thử nghiệm và đánh giá mô đun để đảm bảo hiệu quả trong quá trình học tập.
Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các thầy cô và những người quan tâm về xây dựng trường học an toàn và chống bạo lực học đường. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập PRAIM – nơi chúng tôi cung cấp những kiến thức sâu sắc và hữu ích trong lĩnh vực giáo dục.
Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.
- Món ngon độc lạ – Tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực độc đáo
- Bus Simulator Indonesia – Trò chơi lái xe bus đáng yêu
- Tahm Kench mùa 13: Cách chơi, lên đồ & bảng ngọc Tahm Kench SP, Top
- Ý nghĩa hình xăm rắn và top 99+ mẫu hình tattoo rắn siêu đẹp và ấn tượng
- Mu Test Vĩnh Viễn: Trải Nghiệm Game Alpha Test Hoàn Toàn Miễn Phí