43 lượt xem

Paid Media – Mở rộng hiểu biết về công cụ tăng trưởng thương hiệu

Thuật ngữ “Paid Media” đã trở nên quen thuộc với những người làm Marketing. Dưới đây là sự giải thích về Paid Media là gì và các loại phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến hiện nay trong bài viết của PRAIM.

1. Paid Media là gì?

Paid Media (truyền thông trả phí) đề cập đến các kênh truyền thông mà doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân phải trả tiền để sử dụng. Đây bao gồm việc tài trợ bài viết của người nổi tiếng liên quan đến thương hiệu, quảng cáo trên các báo chí, trang web và nhiều hình thức quảng cáo khác.

Paid Media là công cụ giúp thương hiệu tăng doanh thu và nhận thức thương hiệu. Đây là một trong ba hình thức truyền thông kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay.

Paid Media là gì?

2. Tầm quan trọng của Paid Media trong Marketing

Sau khi hiểu về Paid Media là gì, chúng ta hãy tìm hiểu tầm quan trọng của paid media trong lĩnh vực Marketing. Paid Media thường được sử dụng để thu hút khách hàng mới và tăng nhận biết thương hiệu.

Xem thêm  Kèo 0-0.5 là gì? Có các loại kèo 0-0.5 nào? Sen Tây Hồ

Đây là hình thức truyền thông giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập một cách nhanh chóng nhất. Các bài viết trên các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số là nơi nhiều người dùng tiếp xúc nhiều nhất với doanh nghiệp. Từ đó, tăng cơ hội quảng bá thương hiệu trên thị trường và tăng sự quen thuộc với khách hàng.

Sử dụng Paid Media mang lại lợi ích không chỉ trong hiện tại mà còn về sau. Ngoài ra, nội dung trả phí giúp bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả hơn so với nội dung không trả phí.

Tầm quan trọng của Paid Media trong Marketing

3. Các loại phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến hiện nay

Bạn có thể đã gặp các loại phương tiện truyền thông trả tiền nhưng không biết chúng là các loại Paid Media. Đây là một số phương tiện truyền thông trả tiền phổ biến hiện nay.

3.1 Paid Social Media – Truyền thông mạng xã hội trả phí

Đây là loại hình Paid Media phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất. Doanh nghiệp trả tiền để quảng cáo trên các mạng xã hội, dựa trên sở thích và hành vi người dùng.

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter là những nền tảng được doanh nghiệp chọn lựa để quảng bá. Đây là các mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo và truy cập thường xuyên hàng ngày. Một số mạng xã hội còn giúp doanh nghiệp tương tác với người dùng, nhắn tin hay theo dõi trang của doanh nghiệp, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng.

Xem thêm  Vải sợi tổng hợp là gì ? Đặc điểm của các loại sợi nhân tạo ?

Doanh nghiệp cũng có thể thuê những người có tầm ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ngay trên các nền tảng mạng xã hội, tiếp cận nhiều người dùng hơn.

3.2 Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

Đây là hình thức quảng cáo trả tiền, dựa trên lượt hiển thị (PPI) và lượt click chuột (PPC).

Quảng cáo PPI (trả tiền cho mỗi lượt hiển thị) tính phí khi hiển thị trên bất kỳ nền tảng nào mà không cần biết người dùng có nhấp chuột vào hay không.

Quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lượt click chuột) xuất hiện trên các website, blog hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

3.3 Banner Ads

Đây là một hình thức Paid Media trực quan, dựa trên các hình ảnh hiển thị trên các trang web trong khoảng thời gian nhất định. Các banner được đặt trên các vị trí và kích thước phù hợp để giới thiệu thông điệp, hình ảnh, video về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Với Banner Ads, doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng quan tâm, họ sẽ nhấp chuột vào banner, kết nối đến trang web của doanh nghiệp.

3.4 OOH và DOOH

Hình thức Paid Media OOH (Out of home) và DOOH (Digital out of home) giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng trong không gian công cộng. Đây là hình thức quảng cáo không liên quan đến các chương trình được lập trình.

Xem thêm  Ai đứng sau công ty FBNC – đơn vị hoạt động báo chí không phép vừa bị xử phạt

OOH và DOOH

4. Làm thế nào để tách biệt Paid, Owned và Earned Media?

Việc tách biệt Paid, Owned và Earned Media trong các chiến dịch truyền thông ngày càng được quan tâm để đánh giá hiệu quả.

  • Paid Media: Những nội dung doanh nghiệp trả phí để có được, bao gồm bài viết PR trên trang tin điện tử, bài viết của người ảnh hưởng, và các bình luận.

  • Owned Media: Các kênh truyền thông thuộc sở hữu của thương hiệu, bao gồm các trang trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram.

  • Earned Media: Những thảo luận tự nhiên của khách hàng về thương hiệu. Earned Media là kết quả của Paid Media và Owned Media. Khi khách hàng biết đến chiến dịch qua hai kênh này, họ sẽ tự tạo ra thảo luận và Earned Media được hình thành.

Phân loại thảo luận thành Paid, Owned và Earned Media giúp quản lý hiệu quả chiến dịch marketing trên social media.

So sánh Paid, Owned, Earned media

Paid Media là một công cụ mạnh mẽ để tăng cường hiệu quả truyền thông thương hiệu. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn loại hình Paid Media phù hợp nhất.

Hãy truy cập PRAIM để biết thêm thông tin chi tiết!

Chào mừng bạn đến với PRAIM, - nền tảng thông tin, hướng dẫn và kiến thức toàn diện hàng đầu! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm sâu sắc và tuyệt vời về kiến thức và cuộc sống. Với Praim, bạn sẽ luôn được cập nhật với những xu hướng, tin tức và kiến thức mới nhất.